Bộ đàm KBC giải pháp liên lạc đột phát cho khách sạn nhà nghỉ cao tầng

Cùng Bộ đàm KBC tìm hiểu giải pháp liên lạc bộ đàm cho khách sạn, nhà nghỉ, tòa nhà cao tầng như thế nào?

Bộ đàm liên lạc cho khách sạn nhà nghỉ cao tầng

Cùng Bộ đàm KBC tìm hiểu giải pháp liên lạc bộ đàm cho khách sạn, nhà nghỉ, tòa nhà cao tầng như thế nào? 

Xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc ngày càng tăng cao nhất là những công việc thường xuyên phải di chuyển, đi công tác nhiều nơi, khảo sát thị trường…

 bộ đàm cho khách sạn, nhà nghỉ, tòa nhà cao tầng

Điều đó dẫn đến nhu cầu nghỉ dưỡng tại các khách sạn của mọi người cũng tăng theo. Chính vì vậy, để cạnh tranh được với các đối thủ thì những nhà doanh nghiệp, quản lý, điều hành khách sạn ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng phục vụ khách hàng.

Để khách hàng hài lòng thì ngoài thái độ ra thì tốc độ phục vụ cũng hết sức quan trọng. Khách sạn muốn đẩy cao tốc độ phục vụ của nhân viên thì yêu cầu giữa các nhân viên phải có sự gắn kết, trao đổi thông tin hỗ trợ nhau một cách liên tục. Để làm được điều đó, chúng tôi đã thiết kế một giải pháp liên lạc sẽ giải quyết các vấn đề đang lo lắng đó của các bạn.

1. VẤN ĐỀ ĐẶT RA:

Trong môi trường khách sạn thì nhu cầu liên lạc trao đổi thông tin diễn ra thường xuyên, liên tục để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất. Lễ tân và nhân viên thường xuyên phải liên lạc, trao đổi để có thể cập nhật xem còn phòng nào trống, phòng nào đã dọn xong để sẵn sàng phục vụ khách mới.

Bảo vệ thường xuyên liên lạc với lễ tân để thông báo khi có khách tới hoặc khách về. Chính vì những lý do đó thì nhu cầu sử dụng máy bộ đàm chính hãng cầm tay đối với môi trường khách sạn là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên đối với đặc thù của môi trường khách sạn thì đòi hỏi thiết bị bộ đàm phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe hơn như:

  • Thông tin liên lạc được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn
  • Chất lượng âm thanh tốt, không bị ảnh hưởng bởi địa hình
  • Thuận tiện trong việc mang theo khi di chuyển và làm việc.
  • Pin sử dụng được lâu, giảm thiểu khả năng phải sạc pin khi đang trong ca làm việc của nhân viên.

Vấn đề nữa là khách sạn của các bạn có bao nhiêu tầng nếu chỉ khoảng 15 tầng đổ lại vẫn có thể dùng một số bộ đàm phổ thông, bộ đàm ấy cơ bản vẫn đáp ứng được một số yêu cầu. Nhưng nếu tòa nha của bạn xây trên 20 tầng thi thế nào, những tòa nhà như thế thường có khung sườn bằng bê tông cốt thép rất dày nếu sử dụng bộ đàm thường đa phần có công xuất nhỏ sẽ rất khó, tín hiệu sóng hay chập chờn lúc được lúc không.

2. Giải pháp bộ đàm cho khách sạn

Với những khách sạn của bạn dưới 15 tầng:

Chúng tôi thử nghiệm sử dụng bộ đàm KBC PT 186. Đặc điểm của loại bộ đàm KBC PT 186 này là công suất phát 5W, dung lượng pin 2000 mAh, 16 kênh liên lạc tiện dụng tha hồ cho bạn sử dụng.

Đặc biệt là thiết kế nhỏ gọn như một chiếc điện thoại di động sẽ thuận tiện cho bạn trong việc mang theo khi di chuyển. Qua quá trình thử nghiệm, test thử chức năng của bộ đàm chúng tôi nhận thấy bộ đàm hoạt động ổn định và hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu liên lạc trong phạm vi khách sạn dưới 15 tầng.

Cụ thể như sau:

Liên lạc từ tầng hầm gửi xe: Tín hiệu liên lạc ổn định, âm thanh rõ ràng tới tầng 10, ngoài tầng 10 âm thanh kém, tín hiệu không ổn định

Liên lạc từ tầng 1: Tín hiệu liên lạc ổn định, âm thanh rõ ràng tới tầng 14, lên tới tầng 15 thì vẫn nghe được nhưng tín hiệu yếu hơn. Ngoài tầng 15 thì kém dần và mất hẳn tín hiệu.

Còn đối với những khách sạn cao hơn thì bộ đàm H1 này lại chưa đáp ứng được yêu cầu liên lạc.

Vậy bộ đàm nào có thể giải quyết được vấn đề ấy? Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm với sản phẩm bộ đàm KBC PT 186 và KBC PT 3000.

Vì cả hai máy được thiết kế chuyên dụng với công xuất phát 7W sử dụng sóng ngắn UHF thích hợp cho việc liên lạc có nhiều vât cản như các tòa nhà cao tầng, giúp âm thanh rõ ràng liền lạc không bị đứt quãng khi di chuyển bộ đàm đến các vị trí khác.

Dung lượng Pin 2200 mAh giúp cho việc tăng công xuất phát sóng được lâu hơn, thời gian sử dài hơn. Máy có thể hoạt động liên tục từ 24 tiếng tùy vào điều kiện môi trường sử dụng. Có thể chia kênh ra để liên lạc giữa các bộ phận vì máy có tới 16 kênh, rất tiện dụng và chuyên nghiệp.

Qua quá trình thử nghiệm thì có kết quả như sau:

Với những tòa nhà, khách sạn dưới 20 tầng:

Máy bộ đàm KBC PT-186 là sự lựa chọn thích hợp!

Liên lạc từ tầng hầm thì thiết bị có thể liên lạc ổn định, âm thanh tốt nhất tới tầng 14 của tòa nhà.

Liên lạc từ tầng 1 thì bộ đàm PT-186 có thể liên lạc tới tầng 20, chất lượng tín hiệu và âm thanh vẫn tốt. Từ tầng 20 trở lên tín hiệu chập chờn, không ổn định và lên cao thêm thì mất hẳn tín hiệu không liên lạc được.

Vậy những tòa nhà từ 20 – 30 tầng thì sao?

Giải pháp trong trường hợp chính là máy bộ đàm KBC PT-186. Máy hoạt động ổn định trong điều kiện khách sạn dưới 30 tầng. Cụ thể qua quá trình test thử chúng tôi có được kết quả như sau:

Liên lạc từ tầng hầm thì máy hoạt động tốt, âm thanh trung thực rõ ràng, tín hiệu ổn định từ tầng hầm lên tới tầng 20 của tòa nhà. Ngoài tầng 20 tín hiệu yếu dần, không ổn định, lên tới tầng 22 thì tín hiệu mất hẳn.

Liên lạc từ tầng 1 thì phạm vi liên lạc của máy lên tới tầng 30, ngoài tầng 30 thì tín hiệu kém dần và mất hẳn liên lạc khi lên thêm vài tầng nữa.

3. Lợi ích của giải pháp liên lạc bộ đàm cao tầng

Nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp: Người quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn như nhắc nhở thái độ phục vụ đúng quy chuẩn của nhân viên nhà nghỉ khách sạn, bố trí sắp xếp khách, bố trí sắp đặt phòng, gọi đồ , nhân viên phục vụ, giải quyết các sự cố phát sinh trong nhà nghỉ khách sạn một cách nhanh nhất…Khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, và thái độ phục vụ tận tình của nhân viên khách sạn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Người quản lý, lễ tân, bảo vệ, nhân viên dọn phòng.. không cần phải mất nhiều thời gian trực tiếp ra thông báo, trao đổi thông tin với nhau hoặc tốn thời gian và chi phí khi liên lạc bằng điện thoại di động. Khi sử dụng bộ đàm họ có thể liên hệ, trao đổi với nhau một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bảo vệ tài sản liên lạc mọi lúc, mọi nơi: Với tính năng trao đổi thông tin một cách liên tục giúp cho các nhân viên bảo vệ có thể trao đổi thông tin với nhau và hỗ trợ nhau bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, khách hàng một cách tốt nhất.
 

Kết luận

Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với hệ thống hỗ trợ của KBC